Cháo Hàu sữa dinh dưỡng

Cháo Hàu sữa dinh dưỡng



 CHÁO HÀU  DINH DƯỠNG:
Có người mô tả cháo hàu như một vị thuốc rất thích hợp với những thực khách kiêng cữ cholesterol. Thịt hàu có màu trắng sữa, mềm mại, thơm ngon nhiều dinh dưỡng nhưng hàm lượng chất béo lại ít.

Hàu  sữa là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Tuy là món ăn dân dã, cháo hàu khá nổi tiếng ở Quảng Bình. Mời các bạn tham khảo cách nấu cháo hàu sau đây.
Nguyên liệu:
500g cháo nêm,
5 con hào tươi,
1 lòng trắng trứng gà.
Gia vị:
Gừng băm nhuyễn,
Hành thái nhỏ (mỗi thứ 1g).
2g muối, 2g bột ngọt, 10g gạo.

Cách làm:
Tách bỏ vỏ hàu, rữa sạch rồi xắt làm đôi.
Đun sôi cháo, cho bột gạo vào khuấy sệt lại, tắt lửa cho lòng trắng trứng vào khuấy đều rồi cho thịt hàu, gia vị vào, múc cháo vào tô lớn.

Riêng món cháo hàu thì hết chỗ chê.
Muốn có hàu người săn phải chịu nhiều vất vả, đợi cho nước thuỷ triều rút xuống mới lội ra các gộp đá rồi dùng mũi dao hoặc móc sắt nạy lên từng miếng vỏ hàu để lấy thịt, đôi khi tay chân bị rướm máu. Những con hàu tươi rói đem về rửa sạch, ướp thêm gia vị: tiêu, hành tây, tỏi, nước mắm cho thật thấm. Khi nồi cháo vừa chín mới cho hàu vào, nêm nếm vừa ăn.
Nước chấm hàu phải là thứ nước mắm nhỉ pha vừa chua vừa cay. Món cháo hàu nếu có thêm dĩa rau rừng hoặc món rau ghém bắp chuối để ăn kèm thì càng tuyệt. Húp vài muỗng cháo nóng, tận hưởng vị thơm tho sực nức lên mũi quyện với vị ngọt của hàu, sau đó gắp một miếng hàu cặp với cọng quế đất đưa lên miệng nhai chầm chậm mới cảm nhận hết sự tinh tế của món ăn tuy chế biến đơn giản mà sao ngon đến lạ lùng.